16 มกราคม, 2553

ทริปกาละแม กาแฟกาลาโต้ !!!

ทริปส่งท้ายพี่ปอนด์กลับไปยังที่ ๆ ซึ่งจากมา แม้ความกระหายการท่องเที่ยวทั่วไทยสไตล์สาวโสดยังคงเก็บเกี่ยวไม่พอต่อความต้องการ เวลาที่เหลือน้อยเป็นปัจจัยเคี่ยวกวนให้กาละแมทั้ง 2 ก้อนยิ่งติดหนึบกันเข้าไปอีก 16 มกราคม กับการย้อนนับเวลาถอยหลังส่งพี่สาวกับไปออสเตรเลีย ณ สุวรรณภูมิ และ ความกดดันต่อการรับผิดชอบงานแต่งงานของพี่สาวคนเดียวในวันที่ 31 มกราคม เช่นเดียวกัน โอ๊ย !! จะบ้าตายนั้นก็พี่นี้ก็พี่ แต่ความกระหายการเที่ยวยังคงชนะความรับผิดชอบอีกตามเคย ฮ่า ๆ ๆ

มือใหม่หัดกด

ของขวัญที่พี่สาวอุตส่าห์เก็บตังค์ซื้อมาได้ด้วยความยากลำบาก เพื่อเป็นของขวัญในวันแต่งงานเซอร์ไพร์ให้พี่เขย ฉันก็ยังคงใช้ความเป็นน้องชนะใจมาได้อยู่ดี ( พี่สาวที่แสนดีก็งี้แหละ ) ประเดิมกล้อง CANNON D 500 ก่อนเจ้าของจะได้ใช้งานมันซะอีก ร้ายกาจมากนังหมวยยากูซ่า เหตุผลร้อยแปดนานัปการเพื่อจะได้กล้องมาครอบครอง แถมโดดงานที่ต้องตระเตรียมให้พร้อมก่อนงานแต่งด้วยซะอีกนั่น เอาเข้าไป!!

การเดินทางที่คาดว่าจะออกกันแต่เช้าตรู่ ( อีกตามเคย ) แต่ผลปรากฏว่าเวลาเกือบเที่ยงก็ยังคงต้วมเตี้ยมอยู่แถวบ้าน ณ บางบัวทอง ... และ ฝากท้องกับครัวครูต้อ มวกเหล็ก สระบุรี เมนูอาหารจานด่วนข้าวผัดน้ำพริกกับข้าวคลุกกะปิที่ดูเหมือนจะสั่งมาแบบผิดประเด็นของร้าน เพราะร้านนี้เค้าแนะนำให้มากินสเต็กกัน ฮ่า ๆ ๆ


PRIMO POSTO

และแล้วพวกเราก็มาถึงหมู่บ้านอิตาลีที่ถอดแบบมาจากอินเตอร์เนตเป๊ะ !! สวยงามจับใจกับอาคารบ้านเรือนสูงต่ำสลับทับซ้อนกันเป็น Layer แบบ มีไม้เลื้อย ไม้ดอก ไม้ประดับแซมความกระด้างของอาคารได้อย่างลงตัว สีสันแสบตา สดจัดจ้านตัดกับสีท้องฟ้าเข้มช่างเป็นวันที่เหมาะแก่การถ่ายรูปยี่งนัก ค่าเข้าชม 55 บาท อืม ... ม ... ม นี่เป็นร้านกาแฟร้านแรกเลยที่เก็บค่าเข้า แต่ก็น่าเห็นใจเจ้าของร้านแหละ คงมีพวกเสพธรรมชาติ และ สิ่งก่อสร้างแทนการเสพคาเฟอีนที่ทางร้านตั้งใจทำ แต่ตังค์ค่าเข้าก็ยังสามารถเอาไปแลกเป็นเครื่องดื่ม และ ไอติม ด้านในแทนได้ นับว่าไม่แพงจนเกินไป


เมื่อมีกาแฟแล้วก็ต้องมีเค้ก เบเกอร์รี่ ตามลำดับ แต่งานนี้งบหมด เฉพาะมอคค่าเย็นก็ปาเข้าไป 85 บาทแล้ว ราคาเท่าอาหารเที่ยงที่พึ่งจะกระเดือกลงไปเลยนะ โอวแม่ นี้เราอยู่ต่างจังหวัดจริง ๆ เหรอเนี่ย นึกว่านั่งชิลด์จิบกาแฟกลางทองหล่อซะอีก

บ่ายคล้อยมากแล้วยังมีทีท่าว่าจะจากไปไม่ได้ง่าย ๆ กาแฟคนละแก้วเล่นถ่ายซะทุกมุมมองกะเอาให้คุ้มแบบเฉามือเลยทีเดียว ฮ่า ๆ ๆ ๆ


เป้าหมายต่อไป...วังน้ำเขียว

ตั้งใจจะไปร้าน A CUP OF LOVE ให้ ทันก่อนพระอาทิตย์จะตกดิน แต่แล้วเกิดหลงทาง (ต้องเป็นอย่างนี้ทุกทีสินะ) ตามหาแผนที่กันให้ขวัก นี่พวกเราอยู่ส่วนไหนของประเทศไทย ว่าแล้ว ก็โทรหาผู้ช่วยโรบิ้นคนเดิม กับ สัญญาณโทรศัพท์ที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิด แบบติดบ้างไม่ติดบ้าง ลองสังเกตอุปสรรคที่มักเกิดขึ้นเสมอ ๆ เมื่อเวลาหลงทางถ้ามีสัญญาณเติมแบตมือถือมันก็จะหมด!!
 

A CUP OF LOVE

ร้านกาแฟที่สองของทริปนี้ เมื่อกาละแมอยากแลอินเตอร์ ตะลอนทัวร์จิบกาแฟแบบให้คืนนี้ตาค้างกันไปข้าง จะกินอะไรมากมายขนาดนั้น แต่ก็ต้องยอมสยบ เพราะความน่ารักของร้านมันช่างดึงดูดใจยิ่งนัก นี่เรากะบริโภคคาเฟอีนแทนอาหารกันจริง ๆ เหรอ ตั้งแต่เช้ายันพลบค่ำดูเหมือนท้องจะเต็มไปด้วยน้ำของเหลวมากกว่าของหนัก ๆ ซะอีก ตั้งใจจะไปสุดหรูต่อที่ฟาร์มโชคชัยแต่ด้วยเวลาที่ไม่เอื้ออำนวย และ มาตบท้ายที่ครัวคุณรุ่งแบบฟรี ๆ นี่เพราะได้เพื่อนดีหรอกนะเลยมีคนอาสาเลี้ยงข้าวเย็นแบบไม่ต้องเสียตังค์ ฮ่า ๆ ๆ ๆ


แล้วก็เหมือนจะตั้งใจมางานเลี้ยงที่ไม่ได้รับเชิญนี้ เพราะ สไตล์การแต่งตัวข่างเข้ากับ Theme concept ที่ทางร้านกำลังจัดปาร์ตี้ “คาวบอยไนท์ “ ได้อย่างลงตัว เลยแอบเนี้ยนกินฟรีโดยไม่มีใครสงสัย ถ่ายรูปกับรถคันนู้นที คันนี้ที จนแขกร่วมงานคิดว่าพี่น้องสองสาวเป็นตากล้องที่ทางร้านว่าจ้างมาซะงั้น เรียกให้ถ่ายรูปหมู่ด้วยกัน เฮ้ย !! ป่าวนะ นี่เค้ามาเนียนกินฟรี และก็แอบถ่ายฟรีตะหากเล่า ฮ่า ๆ ๆ ๆ

กลับเข้ากรุงด้วยเวลาเกือบเที่ยงคืน ตะลอนมาทั้งวันเหนื่อย และ สนุกตามสไตล์ และ สิ่งสุดท้ายที่มิอาจลืม กาแฟ ที่ส่งผลให้ตาค้างเกือบทั้งคืน .... อืม ... ม ... ม

ดูรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ08 มีนาคม, 2553 07:57

    อยากไป จะสวยอย่างในภาพรึป่าว

    ตอบลบ
  2. ในภาพสวยน้อยกว่าสถานที่จริงนะ
    555

    เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้...

    ตอบลบ
  3. สงสัยจะตาค้างไปหลายคืน

    555+

    ตอบลบ