18 ตุลาคม, 2552

พันท้ายนรสิงห์กับทริปตกปลาครั้งแรก !!!

เป็นการตกปลาครั้งแรกในชีวิต โดยมีสมาชิกน้องใหม่แห่งบ้าน STM (STARMARK) เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการออกทริปไปตกปลา ณ พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร คือ เพื่อนๆเข้าใจกันมั้ยอ่ะครับว่าครั้งแรกน่ะ แบบไม่เค๊ย ไม่เคยจับคันเบ็ด ปั่นรอก หรือทำอะไรเกี่ยวกับการตกปลาทั้งนั้น เคยเข้า www.siamfishing.com มาก็หลายทีแต่ไม่มีโอกาสได้ไปกับเค้า ครั้งนี้เลยถือโอกาสเปิดซิงแบบลูกทุ่งๆหน่อย

นัดรวมพลที่ห้างเดอะมอลล์บางแค แล้วก็บึ่งไปบึงตกปลา คาดว่าเวลาที่ไปถึงก็ประมาณเที่ยง ....ร้อนชิบ !!! พยายามมองหาเพิงหมาแหงน ต้นไม้ พุ่มไม้ข้างทาง เป็นที่หลบภัยแบบอาศัยร่มเงาให้เค้าหน่อย เพราะไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ไปแต่ตัวทัวร์ยกแก๊งค์ ให้เพื่อนเอาอุปกรณ์มาให้ ไม่มีหมวก ไม่มีเสื้อแขนยาว แถมยังใส่เสื้อแขนสั้นแบบเน้นมาปิ้งผิวให้ดำกันเลยทีเดียว เอาวะ ขาวมาทั้งชีวิตจะเกรียมบ้างก็ไม่เห็นเป็นไรนิ


ประเดิมอาหารกลางวันแบบง่ายๆด้วยกะเพราหมูสับไข่ดาว ตามคติที่ว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง”

ฝนตกสลับแดดออก แต่นกกระจอกก็ไม่เห็นจะเข้ารัง ฉันและเพื่อนๆยังคงตกปลาแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาวต่อไป ช่างสู้แดดสู้ฝนดีแท้ ในใจพยายามหาเหตุผลของการมาปิ้งผิวครั้งนี้ ไม่บ่น ไม่พูดอะไรในใจคิดเดี่ยวครั้งหน้าอดมาอีก นิ่งไว้เป็นดี นั่งร้องเพลงแบบอารมณ์ดีอยู่เงียบๆ

ฉันนั่งตกปลาอยู่ริมตลิ่งแปลกใจฉันจริงปลาไม่กินเหยื่อ นั่งตกอยู่นานจนฉันเริ่มเบื่อ ปลาแม่งไม่ยอมกินเหยื่อน่าแปลกใจ....
“ใจเย็นหน่อยดิโบว์” เอ็ม นั่งอยู่ข้างๆบอกอย่างเรียบง่าย เมื่อเห็นอาการแบบว่า ถ้าพวกเอ็งไม่มากินเหยื่อแบบดีๆ ช้านจะเอาแบตเตอร์รี่รถยนต์มาช๊อตให้ตายทั้งบ่อนะ


ปลากะพงตัวแรกของวันโดยสมาชิกผู้มีนามว่าเอ้ หลังจากนั้นพวกเราก็ฝากท้องและความหวังทั้งหมดไว้กับชายผู้นี้ โดยการตกปลาบู่กับปลานิลเป็นหน้าที่ของมือสมัครเล่นอ่อนขั้นเทพอย่างฉันไปแทน 555 (อย่างน้อยก็ได้ปลากะพงตัวนึงกับเค้าเหมือนกันนะ ตัวตั้ง 5 เอ่อออ...ไม่ใช่ 5 กิโลนะ แต่เป็น 5 ขีดแทน กร๊ากกกกกกกกกก)

“ทำไมวันนี้คนมันน้อยจัง” หนึ่งในสมาชิกพูดขึ้นขณะที่ทุกคนกำลังง่วนกับการตกปลา
“อ่อ สงสัยวันนี้เป็นวันพระน่ะ” ฉันตอบอย่างเรียบง่าย
.......................ชิ้งงงงงง.......................
“...............”
“...............”
ทุกคนหันมามองหน้ากันอย่างไม่ได้นัดหมาย ถ้ามีซาวด์เอฟเฟคประกอบคงมีเสียงแหลมๆวิ่งผ่านหัวสมองไป
หลังจากที่ให้ความเงียบเข้าครอบงำไปชั่วขณะหนึ่ง
“ไอ้------ (เซ็นเซอร์) ทำไมนัดมาตกปลาวันพระฟร่ะ บลา บลา บลาๆๆๆ.......”


อ่อ และแล้วฉันก็พึ่งจะรู้ว่าเค้าไม่มาตกปลากันในวันพระ ภาพตัดกลับไปยังเช้าวันก่อนออกจากบ้าน ว่าทำไมแม่ถึงได้เคืองกันขนาดนั้น ฉันออกจากบ้านด้วยชุดโทนสีดำตัดกับเสื้อของคนในบ้านที่เป็นสีขาวเข้ากับเทศกาลกินเจ
“โบว์กินเจกับม้ามั้ย” แม่ถามขณะที่ฉันกำลังเดินออกจากบ้าน
“ไม่อ่ะม้า โบว์ไปตกปลากับเพื่อนนะ กลับเย็นๆ” นอกจากจะไม่ถือศีลกินเจ โปรดสัตว์กับเค้าแล้ว ตรูยังจะเบียดเบียนฆ่าสัตว์ตัดชีวิตในวันพระอีก T_T

กลับมายังบ่อตกปลาในวันที่อากาศร้อนผ่าวสลับกับเม็ดฝน เหยื่อที่ใช้ไล่มาตั้งแต่ กุ้งฝอย ไส้เดือน จนกระทั่งลูกปลาบู่ ตอนแรกก็ใช้กุ้งฝอย เห็นคนอื่นๆหันไปใช้ไส้เดือนเลยสงสัย ได้ความว่า กุ้งมันตายไปเกือบครึ่งถุงเลยไม่ใช้ใช้ไส้เดือนแทน อ้าววววป๊าดดดโธ่ เค้าต้องใช้ตอนมันเป็นๆด้วยเหรอ ไอ้เราก็เลือกใช้ตัวที่มันตายจะได้เกี่ยวเบ็ดง่ายๆเพราะมันไม่ดีด 555 พึ่งจะรู้นะนี่ ฮ่วย !!!

ทำหน้าตาแบบจะร้องไห้อีกครั้ง ตอนที่เพื่อน(ลิง) แบ่งไส้เดือนมาให้คนละครึ่ง ช่างเป็นคนมีน้ำใจดีแท้ กระตุกไส้เดือนขาดเป็นสองท่อน “เลือดกระจายยยยย” อันนั้นก็บรรยายภาพเกินจริง ก็แค่เอาเนื้อนุ่มๆลื่นๆของน้องไส้เดือนมาทิ่มลงเบ็ด โอวววว ตรูกลัวมันเจ็บว่ะ

“เราตกปลาเพื่อมากินไม่บาปหรอก” เอ็มปลอบใจและทุกคนก็เห็นพร้องต้องกันแบบนั้น
“อืมมมมม” แต่ตรูเน้นสนุกว่ะ บาปชัวร์ๆ ไม่กล้าพูดได้แต่นึกในใจ
ออกอาการฟาดน้ำเป็นระยะๆ ก็คนมันใจร้อน อุตส่าห์เอาวิทยุไปฟังแก้เซ็งฝนก็ดันตกอยู่นั่นแหละ เพื่อนเอาเสื้อมาให้หวังดีกลัวป่วย ก็ดันเอาเสื้อไปคลุมวิทยุแทนกลัวมันพังมากกว่า เรามันอึดกว่าเครื่องเสียงอยู่แล้ว ว่าไปนั้น !!!

ครั้งนี้แม้จะยังไม่ค่อยพร้อมดีนัก ก็ถือซะว่ามาลองสนาม
ฝนหยุดตกพร้อมกับพระอาทิตย์กลับบ้าน
มื้อนี้ได้ปลากะพง 2 ตัวกับปลานิล 1 ตัว
อิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้า แม้จะไม่ได้ไปแต่ก็ให้กำลังใจอยู่ห่างๆ ตามไปชิมฝีมือพ่อครัวไม่ไหวไกลเกิ้นนน โอกาสหน้าจะเอาปลากะพงไปฝากแม่ คอยดู ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


8 ความคิดเห็น:

  1. ได้กิจกรรมใหม่แล้วดิ
    (คนให้อาหารปลา 55+)

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ08 พฤศจิกายน, 2552 20:08

    เธอนี้เล่นทุกอย๋างจริงๆ

    ตอบลบ
  3. Anoppol... งั้นไปให้อาหารปลาด้วยกันมะ
    ไม่ระบุชื่อ ... แล้วสรุปคุณคือใครค่ะ อิอิ

    ตอบลบ
  4. เจ๊กลัว ไม่กล้าจับปลา เหอ เหอ

    ตอบลบ
  5. ปลากระพงมันกินไส้เดือนหรือพี่?

    เหอะๆ

    แต่ดูบ่ที่ไปไม่ค่อยดิบเท่าที่เคยๆไป หรือเจมไปตอนหน้าร้อนไม่รู้ มีแต่ต้นไม้ที่เป็นพุ่มๆที่มันขึ้นๆในดินเค็มอ่ะ พอลมพัดทีฝุ่นปลิวว่อน

    ตอบลบ
  6. บ่อสวยดีนะอยากไปว่ะ แล้วทริปที่เข้าบึงกะเก่งอ่ะไม่มีรูปหรอ

    ตอบลบ
  7. Naschit...ฉันถนัดจับปลาสองมือว่ะแก
    เจม........ปลากะพงมันไม่ได้กินไส้เดือนหรอก ฉันตกลูกปลาบู่เพื่อไปล่าปลากะพงอีกทีตะหากล่ะ

    Prut......ทริปออกรอบกะเก่งน่ะ มีแน่ แต่รูปอยู่ที่กล้องเก่งอ่ะ อดใจรอแปบนะ

    ตอบลบ
  8. ความคิดดีไปทำบุญด้วยกัน อิอิ

    แต่ถ้าอยากมันส์แนะนำไปตกที่บึงสำราญ
    ลองมาแล้ว สุดสุด

    ตอบลบ