31 ตุลาคม, 2552

Cefiro FF Club ( FF Walk rally)

“เพลงรักในสายหมอก อุ่นไอรักกับหัวใจดวงเดิม”

คำโปรยเชิญชวนที่พี่สาวพูดขึ้น ขณะที่ฉันกำลังดื่มด่ำในค่ำคืนงานเลี้ยงกับเพื่อนฝูง
“อย่าตื่นสายนะโบว์ เค้านัดกันแต่เช้าเลยอ่ะ เที่ยวก็อย่ากลับดึกล่ะ” นั่นคือประโยคสุดท้ายก่อนที่เสียงปลายสายจะขาดไป
อย่ากลับดึก....อย่ากลับดึก....อย่ากลับดึก....ฉันท่องไว้ในใจ
ขณะที่สายตาก็จับจ้องไปที่สาวบนเวทีที่กำลังส่ายสะโพกไปมา ใช่แล้ว !! สถานที่ที่ฉันกับเพื่อนๆกำลังปาร์ตี้กันครั้งนี้มันช่างต่างจากครั้งไหนๆ เพราะพวกเรากำลังมาดู “โคโยตี้” ขอสงวนการเอ่ยพาดพิงถึงบุคคลอื่นที่อาจนำมาซึ่งความเดือดร้อนในภายหลังได้ ใช่มะ พี่ชัย พี่กานต์ พี่นุ่นและอีป๊อป ว่ะฮ่ะ ฮ่าๆๆ สร้างความร้าวฉานคืองานของเรา (ก็บอกแล้วว่าให้เสียค่าปิดปากซะดีๆก็ไม่เชื่อ)

นี่เป็นครั้งแรกที่เพื่อนร่วมสายอาชีพเดียวกัน พามาทำบุญด้วยการปล่อยโค เพลงร๊อคสลับกับเพลงป๊อป ดนตรีสดสลับกับดีเจเปิดแผ่น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญอีกต่อไปในเมื่อสายตาทุกคู่จดจ้องที่น้องสองสาวจาก penthouse บนเวทีคู่นั้น
อย่ากลับดึก....อย่ากลับดึก....อย่ากลับดึก....ในใจยังคงท่องอยู่

4 นาฬิกาหรือเวลาที่ชาวบ้านเรียกว่าตี 4 !!!!!

กลับบ้านด้วยอาการง่วงแบบสุดๆ พบป๊ะป๋ากับประโยคบอกเล่าที่เสียดแทงจิตใจ “กลับไม่ดึก กลับสว่างเลยเนอะ (ตึ่งโป๊ะ !!!!) ถ้ามองบรรยากาศช่วงเวลานั้นเป็นการ์ตูนอนิเมชั่น จะมีหินก้อนใหญ่หล่นลงมา พร้อมซาวด์เอฟเฟค....ตุบ.....ดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วทั้งเล่ม โธ่ !! คุณพ่อที่รัก ก็น่าจะเข้าใจ(ดี)ถึงการกลับบ้านดึก ไม่ได้เป็นคนชอบเที่ยวเตร่อย่างที่ใครๆคิดนะ เราชอบเข้าสังคมมากกว่า เคยได้ยินประโยคนี้ไหมเล่า “ข้าไม่ได้ชอบรสชาติของสุรา แต่หากชอบบรรยากาศของการร่ำสุรา” ถึงแม้จะกลับดึก (สว่าง) ยังไงก็ยังพอจะมีความรับผิดชอบ (อยู่บ้าง) เลือกที่จะเก็บกระเป๋าแทนการไปนอนหลับซักงีบ ถึงแม้จะนอนก็คงไม่หลับอยู่ดีเพราะตอนนี้ใจเตลิดไปอยู่ที่เขาใหญ่เรียบร้อยแล้ว ช่างเปลี่ยนโหมดปรับอารมณ์ได้ไวจริงๆ

7.00 นาฬิกาของเช้าวันที่ 31 ตุลาคม

รถ Cefiro จอดอยู่เรียงรายเต็มพื้นที่แดนเนรมิต สวนสนุกที่ครั้งหนึ่งเคยสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะไม่เฉพาะกับเด็กๆหากแต่เป็นผู้ใหญ่อย่างเราๆด้วย แม้จะเหลือเพียงความทรงจำ แต่เชื่อเถอะว่า คนที่เคยมาคงจะไม่ลืมความประทับใจในวัยเยาว์อย่างแน่นอน เพราะอย่างน้อยฉันก็คนหนึ่งนี่แหละ !!! รวมตัว ลงทะเบียนและตระเตรียมการเดินทาง จัดการเปลี่ยนเสื้อยืดสกรีนตาม Concept แอบประหม่าเล็กน้อยถึงปานกลาง เพราะเป็นการเดินทางครั้งแรกที่ไม่รู้จักกับใครเลยนอกจากพี่สาวและ (ว่าที่) พี่เขยของตัวเอง พอรถเริ่มเคลื่อนตัว อาการแฮ้งค์ก็เริ่มต้นขึ้น......อา ขอบใจมากนะแม่สาวเนื้อโคทั้งหลาย ที่ทำให้ฉันรู้ว่า อย่าเที่ยวแบบจริงจัง ถ้าคุณมีทริปแบบรุ่งอรุณรออยู่ตรงหน้า ว่าแล้วก็ผล็อยหลับไป ตื่นขึ้นมาอีกทีก็แวะกินข้าวมื้อเที่ยงข้างทาง

เพชรภูหมอก คือสถานที่ที่เราจัดกิจกรรม Walk rally กัน เป็นรีสอร์ทที่เงียบสงบแฝงตัวเองอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เมื่อถึงที่หมายก็ทำการสำรวจห้องพักตามระเบียบ ปรับโหมดตัวเองเป็นพิธีกรรายการตีท้ายครัว ทั้งรื้อ ทั้งค้นและถ่ายรูปเป็นหลักฐาน เริ่มจากการตกแต่งห้องพักกำลังเป็นที่นิยมสำหรับรีสอร์ทสมัยใหม่ โดยที่ห้องพักแต่ละห้องจะมีการตกแต่งที่ไม่เหมือนกัน ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ตามแต่สไตล์ของห้องนั้นๆ บางห้องก็บาหลี บางห้องก็ไทย เวียดนาม ป่าเขา ท้องทะเล สไตล์ห้องเรียนก็ยังมีเลย การแบ่งพื้นที่ก็แล้วแต่ว่าจะให้ความสำคัญกับส่วนไหน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ โดยเฉพาะห้องที่พวกเราพัก ห้องน้ำมีขนาดกว้างเป็นครึ่งหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมด ตรูไม่อยากนอนในห้องน้ำนะ ประมาณว่ามีน้ำตกรอบห้อง จะยืนอาบก็ได้ จะนอนอาบก็ดี กว้างซะจนน่าจะตั้งวงเหล้ากินกันในส้วมเลยทีเดียว มีน้ำตกในส้วมใครจะดู...ฮึ... น่าจะเอาความกว้างในส่วนของพื้นที่ห้องน้ำมาเพิ่มความกว้างของขนาดเตียงนอนจะดีกว่า (ก็หนูเป็นคนนอนดิ้นอ่ะ) ขอแอบบ่นตามสไตล์ของคนเรื่องมาก เมื่อสำรวจห้องพักจนหนำใจก็มาดูบรรยากาศของรีสอร์ทแห่งนี้กัน

บ่ายคล้อยแล้ว เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่ม จัดการแบ่งแยกชนชั้นกันด้วยสี แบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งฝ่าย แบ่งแยกเอ๊ยยยไม่ใช่ แค่จัดการแบ่งสีกันเฉยๆ โดยให้หัวหน้าทีมกระทำการละเลงหน้าลูกทีมตามอำเภอใจ งานนี้ไม่ว่าใครจะมีอาชีพอะไร ได้เงินเดือนเท่าไร ตำแหน่งไหน แต่เมื่อร่วมกิจกรรมด้วยกันเรามีฐานะเท่าเทียมกัน นั่นคือ เพื่อนร่วมทีม แบ่งออกเป็น 5 สี ชมพู เหลือง เขียว แดง และน้ำเงิน พวกเราตั้งชื่อทีมว่า “กลุ่มหน้าน้ำเงิน” อืมมมมม สิ้นคิดจริงๆและข้อบังคับในแต่ละกลุ่มจะต้องมีท่าเต้นประกอบประจำกลุ่ม เห็นหน้าโหดๆกันอย่างนี้เพลงประจำกลุ่มของพวกเราก็คือ....

รำระบำชาวเกาะไพเราะเสนาะจับใจ สายน้ำหลั่งไหล สายน้ำหลั่งไหล กระทบหาดทรายดังครืน ครืน

กร๊ากกกกกกกก แอบขำตัวเองนี่ตรูกำลังทำอะไรอยู่ฟร่ะ กลุ่มอื่นก็ไม่น้อยหน้ากันเล่นขนผลไม้กันมาทั้งสวน แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม ขุดเพลงกีฬาสีสมัยอนุบาลกันมาทั้งหมด ความรู้มหาลัย ปริญญาตรี ปริญญาโท ไม่มีประโยชน์และช่วยอะไรได้เลย ฮ่าๆๆๆ

10 ฐานกิจกรรมผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทั้งสนุก ทั้งเพลีย ทั้งเหนื่อย อย่างบอกไม่ถูก (ขอละเว้นการเล่ารายละเอียดของฐานกิจกรรม ถ้าเล่าคงอีกนานกว่าจะจบ เอาเป็นว่าสนุกแล้วกัน ดูแค่ภาพประกอบก็น่าจะรู้อยู่แล้ว)

งานนี้ทั้งโหด ทั้งมันส์ ทั้งฮา ต้องขอขอบคุณทีมงาน Staff ทุกท่านมา ณ ที่นี้ที่ช่างสรรหากิจกรรมสมานฉันท์ได้อย่างลงตัว ช่วงพักผ่อนตามอัธยาศัยรอบเย็นก็รวมกลุ่มกันอีกรอบสำหรับนัดแนะการแต่งกายและกิจกรรมบนเวทีเพราะกิจกรรมตบท้ายรอบดึกคือ “ปาร์ตี้คาวบอยไนท์” เต็มที่ตามสไตล์ ทั้งเครื่องประดับ เสื้อผ้า หน้า ผม แบบสาวโคบาลกันถ้วนหน้า ร่วมรับประมานอาหารค่ำพร้อมชมการแสดงบนเวที ที่แต่ละกลุ่มต้องออกมาแสดงความสามารถโชว์ความสามัคคีที่ไม่ค่อยจะสามัคคีกันเท่าไร

นำทีมการแสดงโดยกลุ่มหน้าน้ำเงิน การเตรียมความพร้อมก่อนการขึ้นแสดงบนเวทีเท่ากับศูนย์ แต่สปิริตเทียบเท่าร้อยเต็ม เล่นเอาแสดงสดกันซึ่งๆหน้า อาศัยความสามารถเฉพาะตัวและเฉพาะบุคคลเท่านั้นจริงๆ กับการร้องเพลงคาราโอเกะสลับกันทีละประโยค copy มุขตลกตามคาเฟ่มาแสดง งานนี้คนฮากันถ้วนหน้าไม่ใช่เพราะเนื้อร้องหรือท่าทางแต่เป็นตอนที่ไมค์กระแทกปากของข้าพเจ้าเอง อูยยยยยยยยยยย (เล่นจริง เจ็บจริง) เข้าใจแล้วว่าทำไมพวกตลกถึงเล่นกันจังไอ้มุขเจ็บตัวเนี่ย เพราะขนาดโดนเองยังขำเองเลย อันที่จริงตรูไม่ได้เจ็บนะ แต่ตรู อายยยยยย

(ลิงค์วิดิโอ YOUTUBE : การแสดงของกลุ่มหน้าน้ำเงิน)
http://www.youtube.com/watch?v=sJLCHdhqIRU

กิจกรรมที่เรียกเสียงฮาได้มากที่สุด คงจะเป็นของกลุ่มทุเรียนกวน กับการแสดงประกอบโฆษณาประกันชีวิต ที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฮา

(ลิงค์วิดิโอ YOUTUBE : การแสดงของกลุ่มทุเรียนกวน)
http://www.youtube.com/watch?v=uSE0V7_BSaA

และเกมส์ทายใจที่ชอบมากที่สุดเห็นจะเป็นว่า “ครั้งแรกที่ไหน” โดยอันนี้เด็ดกว่า ไปฟังคำตอบว่าครั้งแรกของคู่นี้ที่ไหนกัน

(ลิงค์วิดิโอ YOUTUBE : กับคำถามครั้งแรกที่ไหน)
http://www.youtube.com/watch?v=9Cs1NnzU4A8

ตกดึกบรรยากาศโดยรอบเริ่มสงบ อากาศเริ่มเย็น และแล้วความโรแมนติกก็เริ่มต้นขึ้น...
เมื่อ (ว่าที่) พี่เขยขอพี่สาวแต่งงาน ท่ามกลางสักขีพยานเหล่าบรรดาสมาชิก ff club ทำเอาพี่สาวถึงกับอึ้งและดูเหมือนเวลาจะหยุดเอาไว้ชั่วครู่ ขนาดเราเองผู้ซึ่งเป็นน้องยังแอบน้ำตาไหลพรากกกก..กก จะมีใครมาทำเซอร์ไพร์สทขอตรูแต่งงานแบบนี้บ้างไหมฟร่ะ กระซิก...กระซิก นอกจากสร้างความประทับใจให้พี่สาวแล้ว คนทั้งห้องยังแอบซาบซึ้งไปด้วย

(ลิงค์วิดิโอ YOUTUBE : คุณจะแต่งงานกับผมไหม)
http://www.youtube.com/watch?v=vtpUefJlFGc

จบกิจกรรมของ FF Walk Rally ไปด้วยบรรยากาศสีชมพู
เตรียมกลับบ้านด้วยคราบแห่งรอยยิ้มและความประทับใจ
ขอบคุณ....ตากล้องทั้งหลายที่เก็บภาพบรรยากาศมาให้ครบทุก Shot
ขอบคุณ....ทีมงานทุกคนที่จัดกิจกรรมได้อย่างดีเยี่ยม
ขอบคุณ....สมาชิกในคลับที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

“เพลงรักในสายหมอก อุ่นไอรักกับหัวใจดวงเดิม” ครั้งนี้พี่สาวคงประทับใจไปอีกนาน
ลาก่อน....เพชรภูหมอก กับ สถานที่สวยๆให้พวกเราได้ร่วมกิจกรรมกัน

6 ความคิดเห็น:

  1. เที่ยวบ่อยนะเนี่ย

    ได้รางวัลอะไรกับเขาบ้างป่ะ

    O_o

    ตอบลบ
  2. มาคอมเม้นท์ก่อนเพื่อนทุกทีเลยนะ
    แหมๆๆๆๆ

    ยังไม่ทันได้เข้าไปบอกเลยว่าไปเที่ยวมา
    ฮ่าๆๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. แหมๆๆๆๆ
    ก็เวลาว่างของกระผมมันมีเยอะอ่ะนะ

    ดีนะเนี่ยที่ไมค์มันไม่พัง 55+

    พี่เขยคุณแสดงซะเหมือนเลยอ่ะนึกว่าเป็นจริง

    จบซึ้งเชียวน้าาาาาาา

    ตอบลบ
  4. รุ่นนี้ยังหวังอีกเรอะ เอิ้กๆ

    ตอบลบ
  5. เอาน่าคุณเพื่อน คนเราอยู่เพื่อความหวังครับ...

    ตอบลบ
  6. 555555!! นภัทรมาเยือนแล้วววว ครอบครัวสุขสันต์น่าดู
    ว่าแต่แบ็คกราวด์blogหยั่งงี้ ทำไงอ่ะ อยากทำมั้ง..

    ตอบลบ